Bài viết này mình sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về thủ tục, hồ sơ các bước thực hiện đăng ký dịch vụ tại nhà cung cấp. Mình bắt đầu nhé!
Trước khi tiến hành đăng ký, sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, việc chúng ta cần quan tâm đầu tiên phải là thực hiện thủ tục đăng ký như thế nào? Hồ sơ ra sao?
Không chỉ nói riêng về tên miền, bài viết sau sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ về thủ tục, hồ sơ các bước thực hiện đăng ký tất cả các dịch vụ tại nhà cung cấp
Tại nhà cung cấp, để giảm thiểu hồ sơ, giấy tờ, nhà cung cấp đã tiến hành tích hợp bản khai đăng ký tên miền Việt nam (theo quy định của Trung tâm Internet Việt Nam – VNNIC) vào hợp đồng dịch vụ, do vậy bạn chỉ cần ký kết với Nhà cung cấp một hợp đồng dịch vụ (và giấy tờ kèm theo với các trường hợp tên miền, dịch vụ đặc biệt) là đã hoàn tất thủ tục đăng ký cho cả Tên miền Việt Nam và các dịch vụ đính kèm khác. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước như sau:
MỤC LỤC
Bước 1: Kiểm tra tên miền
– Lựa chọn tên miền phù hợp: Tham khảo thêm tại http://web.faq.edu.vn/hoidap/domain-ten-mien/ và gói dịch vụ phù hợp tại nhà cung cấp
– Kiểm tra sự tồn tại của tên miền(whois): Có thể kiểm tra tại link sau: http://www.vnnic.vn/tenmien
– Chỉ đăng ký được những tên miền chưa có chủ thể khác đăng ký sử dụng, hay nói cách khác là còn trong trạng thái tự do (available).
Bước 2: Thực hiện thủ tục đăng ký
– Bạn có thể lựa chọn đặt hàng dịch vụ theo hình thức thanh toán trực tiếp tại văn phòng hoặc thanh toán online thông qua cổng thanh toán Smart Link, Visa, Master Card hoặc Paypal của nhà cung cấp
– Nhà cung cấp sẽ liên hệ trực tiếp với bạn tư vấn dịch vụ và cung cấp hợp đồng. Trong trường hợp một số tên miền đặc biệt, Kinh doanh sẽ tư vấn bạn bổ sung thêm giấy tờ hợp lệ.
Ví dụ:
.gov.vn – Điều kiện cần và đủ để đăng ký .gov.vn là gì?
.name.vn – Điều kiện cần và đủ để đăng ký tên miền ‘.name.vn’ là gì?
– Với tên miền Việt Nam, bạn cần lưu ý cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định sau:
a) Đối với tổ chức:
+ Thông tin về chủ thể: Tên, địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử.
+ Thông tin về người quản lý và người quản lý kỹ thuật của tên miền.
+ Thông tin về máy chủ DNS chuyển giao của tên miền.
b) Đối với cá nhân:
+ Thông tin về chủ thể: Tên, năm sinh, địa chỉ, số giấy chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu, số điện thoại, hộp thư điện tử.
+ Thông tin về máy chủ DNS chuyển giao của tên miền.
Bước 3: Thanh toán
Bạn có thể chọn một trong các hình thức thanh toán sau:
– Thanh toán trực tiếp tại Nhà cung cấp.
– Thanh toán chuyển khoản qua Ngân hàng.
– Thanh toán thông qua cổng thanh toán Smart Link, Visa, Master card hoặc Paypal.
– Thu phí tận nơi.
Bước 4: Hoàn tất hồ sơ
– Sau khi hoàn tất việc thanh toán, Nhà cung cấp sẽ tiến hành khởi tạo dịch vụ.
– Thông tin dịch vụ (user, password), thời gian hết hạn sẽ được gửi vào email đăng ký dịch vụ Quý khách đã cung cấp khi thực hiện hợp đồng.
– Hợp đồng hợp lệ gửi về Nhà cung cấp:
+ Đối với Công ty/ tổ chức: 01 bản hợp đồng dịch vụ có ký tên xác nhận của chủ thể, tên trên con dấu phải hoàn toàn trùng khớp với tên chủ thể trên hợp đồng.
+ Đối với Cá nhân: 01 bản hợp đồng dịch vụ có ký tên xác nhận và 01 bản photo CMND hoặc Passport của chủ thể trên hợp đồng.
– Sau 30 ngày kể từ ngày tiến hành đăng ký/ gia hạn dịch vụ, nếu Quý khách chưa gửi hợp đồng, hồ sơ về Nhà cung cấp, dịch vụ sẽ bị tạm ngưng sử dụng, vui lòng tham khảo thêm tại Tại sao tên miền .VN của tôi mới đăng ký lại bị khóa?
– Với các tên miền Quốc tế, cần khai báo sử dụng theo quy định tại: http://thongbaotenmien.vn/
Lời kết
Trên đây là các bước hướng dẫn đăng ký dịch vụ tại nhà cung cấp. Mọi ý kiến đóng góp xin để lại phản hồi phía dưới để bọn mình trợ giúp. Chúc bạn đăng ký thành công!
WEB FAQ > Domain FAQ > Hỏi đáp tên miền
web faq | hỏi đáp web | hoi dap web | website faq | hỏi đáp website | hoi dap website | hướng dẫn sử dụng web | huong dan su dung web | huong dan web | hoi dap ten mien