Khắc phục lỗi không thể gởi e-mail từ máy tính của bạn

Khắc phục lỗi không thể gởi e-mail từ máy tính của bạn

Không thể gởi E-mail từ máy tình và nhận thông báo lỗi thì bạn chỉnh lại cho đúng thông số cài đặt cho phần mềm Email Client đang sử dụng

Rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp phải vấn đề này, ngay cả khi là khách hàng cũ đã dùng dịch vụ nhiều năm. Khi gởi e-mail từ các phần mềm như Outlook, Outlook Express, Thunderbird… thì nhận được một trong các thông báo lỗi:

  • Access Denied
  • Access Not Allowed
  • Sender refused by the DNSBL…
  • The message could not be sent because one of the recipients was rejected by…
  • Not local host…
  • Not a gateway…

Đây hoàn toàn không phải là lỗi của người sử dụng, việc áp dụng phương pháp chống thư rác khiến chúng ta cần “chỉnh lại cho đúng” thông số cài đặt cho phần mềm Email Client đang sử dụng.

Để gởi email đi, một phần mềm Email Client cần làm các bước:

  1. Kết nối đến máy chủ
  2. Xác thực tài khoản người dùng bằng địa chỉ email và mật khẩu
  3. Gởi nội dung email

Nguyên nhân của vấn đề là phần mềm gởi email nhưng không thực hiện bước 2. Xác thực tài khoản gởi đi. Đây là một lựa chọn mặc định không được bật (ngoại trừ Mozilla Thunderbird), lý do là trước đây người ta không gởi thư rác khủng khiếp như bây giờ.

Để khắc phục, áp dụng cho mỗi loại phần mềm Email Client, bạn hãy làm theo chỉ dẫn sau.

Outlook 2003

  • Từ trình đơn Tools, nhấp chọn E-mail Accounts.
  • Nhấp vào lựa chọn View or change existing e-mail accounts và nhấp nút Next.
  • Chọn tài khoản e-mail trong danh sách và nhấp nút Change.
  • Nhấp vào nút More Settings ở góc phải dưới của hộp thoại.
  • Bật qua trang Outgoing Server, đánh dấu vào lựa chọn My outgoing server requires authentication.
  • Nhấp chuột lựa chọn Use same settings as my incoming mail server và nhấp nút OK.

Outlook Express

  • Từ trình đơn Tools, nhấp chọn Accounts.
  • Chọn tài khoản e-mail trong danh sách và nhấp nút Properties.
  • Bật qua trang Servers, đánh dấu vào lựa chọn My server requires authentication và nhấp nút Settings.
  • Nhấp chuột lựa chọn Use same settings as my incoming mail server và nhấp nút OK.

WEB FAQ  >  Email FAQ  >  Hỏi đáp Email


web faq   |   hỏi đáp web   |    hoi dap web   |   website faq   |   hỏi đáp website   |   hoi dap website   |   hướng dẫn sử dụng web   |   huong dan su dung web   |   huong dan web   |   hoi dap email

Chia sẻ bài viết

Bình luận